Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty

Bài viết Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty thuộc chủ đề về hỏi đáp thắc mắt đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Office4u.vn tìm hiểu Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung : “Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty”

Storytelling hay còn được gọi là phương pháp thức kể chuyện chính là trợ thủ đắc lực giúp một thương hiệu tỏa sáng. Những cái tên thì khả năng sẽ rất dễ quên nhưng những câu chuyện hay thì sẽ luôn được ghi nhớ. vì thế mà càng ngày càng có rất nhiều công ty áp dụng cách thức này trong chiến lược Marketing của mình.

*

cách thức kể chuyện là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để xây dựng sự trung thành của khách hàng. Kể chuyện sai cách sẽ khiến bạn mất đi phân nửa khách hàng trong khi nếu làm đúng sẽ tăng được tập khách hàng tiềm năng. vì thế, hiểu được nguyên tắc cơ bản của cách thức kể chuyện là vô cùng quan trọng để kết hợp với chiến lược Marketing hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng câu chuyện về thương hiệu của bạn phải dễ hiểu và đủ “ vang” để thu hút được sự chú ý của người dùng.

Bạn đang xem: Storytelling là gì

Điều gì làm nên câu chuyện hay?

Nhân vật người hùng: Hãy để cho khách hàng của bạn tưởng tượng chính họ là người hùng của câu chuyện mà bạn kể, không phải là thương hiệu, công ty hay danh mục của bạn bởi khách hàng sẽ không thể LH với những gì mà họ chưa hiểu biết.

Mục tiêu rõ ràng: Thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua câu chuyện phải thật rõ ràng. Làm thế nào dể danh mục/dịch vụ của bạn khả năng thu hút khách hàng? Làm thế nào danh mục/dịch vụ đó thay đổi ngay lối sống của họ? Hãy chắc chắn rằng là bạn đã trả lời những câu hỏi này trước khi bắt đầu kể câu chuyện của mình.

Chân thật: Xây dựng thương hiệu là một quy trình hình thành và phát triển bản sắc thương hiệu trong tâm trí khách hàng để họ nhớ đến danh mục/dịch vụ của mình. Và cách thức kể chuyện chính là công cụ để thương hiệu kết nối và thu hút tập đối tượng rộng hơn. Chất liệu câu chuyện lấy từ thương hiệu của bạn sẽ tác động khách hàng ở mức độ cao hơn là nút calls-to-action.

Đồng cảm: Bạn hãy đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được mong muốn của họ. Từ đó, viết ra câu chuyện mà họ khả năng LH với bản thân và cảm thấy thu hút với thương hiệu của bạn.

Độc đáo: Hãy liệt kê một cách thành thật nhất về những điểm khiến danh mục/dịch vụ của bạn nổi bật hơn so với người khác. Tính độc đáo chính là chìa khóa thành công để khả năng kể những câu chuyện tuyệt vời.

Hình ảnh: Hình ảnh sinh động về danh mục của bạn là một yếu tố không thể bỏ sót. Hoặc bạn khả năng làm một đoạn video về danh mục của mình. Bằng những nội dung trực quan nhất, cách thức kể chuyện sẽ đạt hiệu quả đơn giản hơn.

Nhất quán: Thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua câu chuyện của mình cần có tính nhất quán trên tất cả các nền tảng. Nike là ví dụ tuyệt vời cho cách kể chuyện nhất quán, chạm tới cảm xúc của người dùng. Câu chuyện của Nike được tạo ra nhằm thách thức người dùng với câu thần chú thương hiệu “ Just Do It”. Tính đồng nhất trong câu chuyện của Nike thể hiện rõ ở cách mà họ không ngừng xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình để thu hút khách hàng trên toàn thế giới.

Thử thách: Để viết lên một câu chuyện hay, bạn cần đưa ra giải pháp cho những điều kiện mà các nhân vật trong câu chuyện gặp phải. Từ đó, câu chuyện thể hiện được cách mà danh mục/dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề nó một cách hiệu quả như thế nào.

Nhân vật Người từng trải: Mỗi câu chuyện đều cần có một nhân vật từng trải – người sẽ cung cấp cho các nhân vật khác những kiến thức mà họ cần dể hoàn thành nhiệm vụ. Những thông tin được đưa ra trong câu chuyện của bạn đều phải là những thông tin quan trọng mà đối tượng khách hàng cần tìm.

Thông điệp rõ ràng: Hãy truyền tải thông điệp của danh mục/dịch vụ một cách rõ ràng nhất khả năng. Một thông điệp cô đọng, xúc tích sẽ khiến cho khách hàng đơn giản chia sẻ hơn với bạn bè và gia đình của họ.

Sự phát triển: Câu chuyện của bạn khả năng trở thành nguồn cảm hứng cho khách hàng. Hãy khiến cho họ khi đọc xong câu chuyện về danh mục, về thương hiệu của bạn, họ bị ấn tượng và cảm thấy được truyền cảm hứng bởi thông điệp mạnh mẽ từ câu chuyện đó.

Lối viết thuyết phục: Cách viết câu chuyện của bạn sao cho thật thu hút. Hay đưa vào trong câu chuyện của mình những khoảng ngắt nghỉ, chi tiết ẩn dụ hay dùng từ ngữ tượng hình để lôi cuốn người học đào sâu vào câu chuyện đó.

Làm thế nào để khả năng lồng ghép câu chuyện đó vào chiến dịch Marketing?

Dưới đây mà một vài gợi ý để bạn khả năng áp dụng cách thức kể chuyện vào chiến lược Marketing của mình.

Mục tiêu tập trung: Bên cạnh việc chạy những chiến dịch Marketing trên mạng xã hội để thu hút đối tượng mục tiêu rộng hơn, ta khả năng tận dụng phương thức Truyền miệng (WOM) trong Marketing để thu hút đối tượng mục tiêu chia sẻ thông điệp đó tới người khác. Đừng chỉ nói bắt buộc họ hãy chia sẻ thông điệp của bạn. Hãy cho họ một lý do thật mạnh mẽ để thử danh mục/dịch vụ của bạn. vì thế, nếu bạn kể một câu chuyện thuyết phục đằng sau thông điệp mà bạn muốn truyền tải, sẽ có nhiều người biết đến danh mục của bạn và giới thiệu danh mục đó cho bạn bè và thân nhân của họ.

Xây dựng lòng tin: Với những thương hiệu đang phát triển thì Marketing là yếu tố rất quan trọng để xây dựng sự tin tưởng với khách hàng. cách thức kể chuyện chính là một cách để bạn thực hiện điều dó thông qua những thông điệp mạnh mẽ về thương hiệu của bạn. Liêm chính và trung thực là chìa khóa để gây ra dựng sự tin tưởng nơi khách hàng.

Xem thêm: Sanh Thần Là Gì – Sinh Thầnsanh Thần Có Nghĩa Là Gì

Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Hãy để câu chuyện về danh mục của bạn truyền cảm hứng cho những người có tầm tác động, những người có lượng người theo dõi lớn trên các mạng xã hội. Những gì họ chia sẻ sẽ được lan truyền tới hàng nghìn người đó. Những người đó lại tiếp tục chia sẻ với bạn bè, thân nhân của mình.

Kỹ thuật để kể những câu chuyện thương hiệu một cách thật lôi cuốn?

Dành thời gian để chuẩn bị: Câu chuyện về thương hiệu của bạn sẽ được đăng tải khắp nơi – Các blogs, videos, sự kiện networking, cuộc gọi bán hàng, hoặc cả kế hoạch buôn bán. Trước khi chuẩn bị những tài liệu đó, hãy dành thời gian để suy thật kỹ về mục đích câu chuyện của thương hiệu bạn là gì. Hãy lưu tâm và trau chuốt câu chuyện thương hiệu mà bạn sẽ chia sẻ.

Học cách kể những câu chuyện hay: Việc hiểu nghệ thuật và khoa học kể chuyện là điều vô cùng rất cần thiết. Nếu câu chuyện về thương hiệu của bạn là một món ăn thì những yếu tố căn bản như hành động, nhân vật, cảm xúc, cao trào chính là những gia vị để món ăn đó trở nên ngon và đậm đà hơn.

Kể câu chuyện thương hiệu thông qua nhiều cách thức: Viết để dọc và viết để nghe là hai cách thức khác nhau. Khi bạn viết câu chuyện thương hiệu cho đinh dạng âm thanh, hãy lưu ý đến yếu tố về âm lượng, tông giọng, giao tiếp ánh mắt, biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ của tay. Trong trường hợp viết câu chuyện thương hiệu dưới dạng văn bản, hãy cân nhắc đến chính tả, giọng văn, cách hành văn, mức độ đọc hiểu và nhịp điệu.

Cá nhân hóa cách kể chuyện: Hãy làm nổi bật lên những thách thức mà bạn đối mặt để thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu. Cách mà bạn nỗ lực giải quyết những vấn đề trong thương hiệu của bạn sẽ tạo nên chất riêng cho câu chuyện đó.

Tạo ra những rào cản chi tiết: Ở mỗi câu chuyện đều có những tình tiết cao trào, chi tiết mang tính xung đột và người đọc bị cuốn hút vào tình tiết như vậy của câu chuyện. Tập trung vào những rào cản mà thương hiệu của bạn gặp phải để từ đó phát triển Lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) và đưa ra giải pháp tốt hơn.

Câu chuyện nên đồng nhất từ đầu, giữa đến cuối: Sức cuốn hút của câu chuyện phải được duy trì từ đầu cho đến khi kết thúc. Mở đầu câu chuyện nên nắm bắt được sự chú ý của khách hàng. Khúc giữa câu chuyện sẽ đóng vai trò kéo dài sự thích thú của khách hàng bằng những tổng giá trị mang tính giáo dục. Kết thúc câu chuyện, kêu gọi mọi người hành đông.

Kể câu chuyện của bạn một cách một cách tự nhiên: Một câu chuyện nghe có vẻ giả bộ sẽ đơn giản khiến thương hiệu của bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Kể câu chuyện một cách tự nhiên nhất khả năng sẽ tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ. Viết những ngôn từ một cách tự nhiên không có nghĩa là người viết phải mài dũa những cách nói thô quen thuộc ở đời sống mỗi ngày chỉ đơn giản là kể câu chuyện theo cách chân thực nhất với thương hiệu và khách hàng của bạn. Tức là thấu hiểu khách hàng của bạn là ai, dùng ngôn ngữ của họ để nói chuyện với họ; cùng lúc ấy, thấu hiểu thương hiệu của bạn: tầm nhìn, nhiệm vụ, sứ mệnh, tổng giá trị cốt lõi.

Lưu ý chi tiết về đấu tranh liên tục của nhân vật: Một câu chuyện nói về những gì xảy ra với nhân vật chính chưa hoàn toàn là đủ thú vị. Những câu chuyện chỉ ra rằng rằng nhân vật luôn liên tục đấu tranh sẽ khiến người theo dõi luôn phấn khích và hứng thú.

Kiểm soát nhịp điệu của câu chuyện: Nếu bạn kể câu chuyện về thương hiệu của bạn với tốc độ quá chậm, người theo dõi sẽ dễ mất đi sự hứng thú. mặc khác, nếu bạn đi quá nhanh, họ sẽ không thể hiểu được câu chuyện. vì thế, hãy kiểm soát nhịp điệu của câu chuyện để người theo dõi khả năng hiểu nó và đưa ra quyết định có cân nhắc về danh mục/dịch vụ của bạn. Điều khiển nhịp điệu khi kể chuyện sẽ tăng hiệu quả cho chiến thuật Marketing của bạn.

Kiểu mẫu truyện cổ điển: Nếu bạn đang phân vân nên bắt đầu từ đâu, hãy thử theo mô hình truyện cổ điển. Mô típ thường nhật của kiểu truyện này là hành trình của người anh hùng, chiến thắng của bản thân, khám phá bản thân và cuộc hành trình bắt đầu.

Thêm yếu tố trực quan vào câu chuyện của bạn: Không thể phủ nhận được rằng hình ảnh khiến câu chuyện của bạn trở nên lôi cuốn và khó quên hơn. Những cách thức trực quan mà bạn có thế dùng trong khi kể chuyện thương hiệu phụ thuộc vào định dạng mà bạn sẽ kể câu chuyện đó. Hình ảnh, biểu đồ, videos, infographics và cả những cử chỉ sẽ góp phần làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Đừng kết thúc câu chuyện với những bài học răn dạy: Một câu chuyện về thương hiệu mà thực sự chạm đến cảm xúc của người theo dõi là câu chuyện mà họ khả năng tự rút ra kết luận từ đó. Khi bạn nói sẵn những gì mà họ cần học được từ câu chuyện của bạn tức là bạn đã cướp đi cơ hội của họ được tự tìm hiểu mọi thứ. Hơn nữa, khi bạn đưa ra một bài học chi tiết nào đó thì mức độ thuyết phục của câu chuyện về thương hiệu của bạn đã giảm đi phần nào.

Một khi ai đó có lý do để thử danh mục/dịch vụ của bạn, thì họ sẽ có chiều hướng chia sẻ thông điệp về danh mục/dịch vụ đó trên trang mạng xã hội. Họ sẵn sàng chia sẻ một câu chuyện lôi cuốn với thông điệp mạnh mẽ bởi họ hứng thú với thương hiệu hay với công ty đó.

Kết hợp Marketing Kỹ thuật số trong kế hoạch Marketing của bạn sẽ tạo ra hiệu quả một cách đáng kể cho việc buôn bán của bạn. Nó tác động tới khách hàng bằng cách cảm tính để họ hành động bất ký lúc nào. Những cách thức Marketing hiện đại đang dần thay thế cách thức Marketing truyền thống. Để lan tỏa thông điệp của thương hiệu tới một đối tượng rộng hơn, bạn khả năng thiết kế bảng hỏi, xây dựng đại sứ, bắt đầu trò chuyện, xây dựng cộng đồng, lan tỏa thông điệp và quảng bá các chiến dịch. Điểm trừ lớn nhất của những chiến dịch truyền thống là khách hàng điền dơn khảo sát và mọi hành động đều chỉ dừng lại ở đó. Những chiến dịch truyền thống không thể tăng mức độ nhận biết của người dùng về danh mục. Marketing trên mạng xã hội, bạn khả năng xây dựng đại sứ cho thương hiệu của bạn. Công cụ này khá hiệu quả bởi những thông điệp được đăng tải trực tuyến sẽ lan truyền rất nhanh. Một khách hàng chia sẻ thông điệp của thương hiệu bạn tới 500 người bạn của họ. Một vài trong số đó lại tiếp tục chia sẻ với 400 người nữa hoặc nhiều hơn thế. Và thông điệp về thương hiệu của bạn sẽ khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều sức hay thêm chi phí sinh ra nào.

Xem thêm: – Vinhomes Landmark 3, Ho Chi Minh City

Thông điệp của bạn khả năng dế dàng tiếp cận một thị trường rộng hơn. Bằng cách chia sẻ thông điệp đó với những người bạn của mình, bạn khả năng thu hút nhiều người đến với danh mục/dịch vụ của bạn một cách hiệu quả. Bằng cách chọn chiến thuật Marketing kỹ thuật số, bạn khả năng tiếp cận Marketing rộng hơn và thu về kết quả lớn hơn mà không mất thêm tiền. Cách thức này được gọi là Khuếch đại.

Lời nhắn nhủ

Những câu chuyện không phải chỉ dành cho những trò chơi, sách, phim hay tiểu thuyết. Câu chuyện truyền tải nhiều thứ hơn là chỉ những từ ngữ đơn giản. Hãy chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của bạn bởi đó là vũ khí bí mật để bạn bùng nổ trong Marketing!

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các câu hỏi về Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết Storytelling Là Gì - Digital Storytelling Quảng Bá công ty ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Storytelling Là Gì - Digital Storytelling Quảng Bá công ty Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Storytelling Là Gì - Digital Storytelling Quảng Bá công ty rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty

Storytelling Là Gì - Digital Storytelling Quảng Bá Doanh Nghiệp

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Storytelling #Là #Gì #Digital #Storytelling #Quảng #Bá #Doanh #Nghiệp

Tra cứu thêm tin tức về Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty tại WikiPedia

Bạn khả năng xem nội dung chi tiết về Storytelling Là Gì – Digital Storytelling Quảng Bá công ty từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

source: https://office4u.vn/

Xem thêm các bài viết về {hỏi đáp|hỏi đáp thắc mắt] hay tại : https://office4u.vn/hoi-dap/

Trả lời