Trước Khi Thuê Văn Phòng Mới Cần Lưu Ý Gì Để Tránh Rủi Ro

Văn phòng là nơi làm việc, đón tiếp khách hàng đến giao dịch, chính vì thế nó được coi là bộ mặt của công ty. Việc lựa chọn văn phòng sao cho phù hợp với doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Để tránh rủi ro, doanh nghiệp hoặc cá nhân trước khi thuê văn phòng cần lưu ý gì?

Số lượng tầng của tòa nhà

Một điều tưởng chừng không liên quan đến việc thuê văn phòng nhưng lại là điều hết sức quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Hầu hết các hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc đều chia nhỏ chi phí khi tòa nhà có nhiều tầng và nhiều khách thuê khác nhau.

Tòa nhà bạn thuê có bao nhiêu tầng?
Tòa nhà bạn thuê có bao nhiêu tầng?

Ngoài ra khi biết được số lượng tầng của tòa nhà, bạn sẽ giải quyết được vấn đề thang máy quá tải mỗi sáng sớm hay những giờ cao điểm.

Các công ty hiện đang làm trong tòa nhà

Nếu như tòa nhà bạn muốn thuê có các công ty khác làm việc thì bạn nên tìm hiểu xem họ làm về lĩnh vực gì, có liên quan tới lĩnh vực mình chuẩn bị kinh doanh hay không. Bởi vì hầu hết các doanh nghiệp đều không muốn làm chung với đối thủ cạnh tranh trong cùng một tòa nhà.

Các công ty hiện đang làm trong tòa nhà có cùng ngành với doanh nghiệp của bạn không?
Các công ty hiện đang làm trong tòa nhà có cùng ngành với doanh nghiệp của bạn không?

Vị trí, tiện ích và các dịch vụ an ninh của tòa nhà

Vị trí, tiện ích và dịch vụ của tòa nhà là những điều hết sức quan trọng đối với việc hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.

Về vị trí của tòa nhà

Khi muốn thuê văn phòng làm việc mới, điều đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu vị trí của tòa nhà. Vị trí lý tưởng để thuê văn phòng là những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông tốt, tiện lợi cho việc di chuyển. Dễ dàng quảng bá thương hiệu, dễ tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng để tiện lợi cho việc kinh doanh.

Vị trí tòa nhà có tốt không?
Vị trí tòa nhà có tốt không?

Hơn nữa, bạn nên chọn trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố làm địa điểm kinh doanh. Bởi ở đó có nguồn lao động dồi dào, dễ dàng cho việc tuyển dụng nhân viên tiềm năng. Ngoài ra vị trí lý tưởng để thuê văn phòng còn phụ thuộc vào môi trường, điều kiện xung quanh. Để làm việc thoải mái hiệu quả thì văn phòng làm việc cần cung cấp đủ ánh sáng, môi trường sạch sẽ, có cây xanh xung quanh và gần các khu vui chơi giải trí.

Một điều quan trọng nữa trong việc chọn lựa vị trí văn phòng đó là phong thủy. Từ trước đến nay việc kinh doanh áp dụng phong thủy được các doanh nghiệp coi là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của họ.

==> Xem thêm bài viết những điều cần biết khi chọn vị trí phù hợp cho văn phòng làm việc.

Các tiện ích và dịch vụ an ninh của tòa nhà

Khi chọn thuê văn phòng bạn đừng quên tìm hiểu các tiện ích và dịch vụ của tòa nhà có tốt hay không. Điều này sẽ giúp các hoạt động của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Các dịch vụ và phí phát sinh như thế nào?
Các dịch vụ và phí phát sinh như thế nào?

Tùy vào xếp hạng của tòa nhà và diện tích net mà phí dịch vụ có sự thay đổi cụ thể như:

  • Tòa hạng A có phí dịch vụ khoảng 137.000VNĐ – 160.000VNĐ/ m2/ tháng.
  • Tòa hạng B có phí dịch vụ khoảng 100.000VNĐ – 125.000VNĐ/ m2/ tháng.
  • Tòa hạng C có phí dịch vụ khoảng 50.000VNĐ – 70.000VNĐ/ m2/ tháng.

Thường những tòa hạng A thu phí cao để giữ hình ảnh cho tòa nhà luôn trong trạng thái tốt nhất, điều này có ảnh hưởng tích cực đến bề mặt của công ty.

Ngoài phí dịch vụ thì các tiện ích hữu ích dành cho doanh nghiệp có thể kể đến như: Hệ thống an ninh của tòa nhà, tiện ích bãi xe… Hiện tại thì hầu hết các tòa nhà văn phòng đều sử dụng hệ thống Camera an ninh ở các hành lang, bãi đỗ xe và nhiều khu vực khác để đảm bảo an toàn trật tự.

Dịch vụ tiện ích văn phòng càng đầy đủ, càng giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế khi giao dịch với khách hàng.

==> Xem thêm bài viết cần quan tâm tới những tiện ích và dịch vụ nào khi thuê văn phòng.

Hệ thống thang máy, ban bảo vệ tòa nhà và lễ tân

Để phục vụ tốt cho nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch thì hệ thống thang máy, ban bảo vệ và đội lễ tân của tòa nhà phải đảm bảo chất lượng.

Về hệ thống thang máy

Số lượng thang máy của tòa nhà là bao nhiêu? Nó hoạt động nhanh hay chậm? Trọng tải tối đa có thể chứa bao nhiêu người? Thang máy của hãng nào? Là những gì mà bạn cần nghĩ tới trước khi thuê văn phòng.

Hệ thống thang máy có tốt không
Hệ thống thang máy có tốt không

Nếu tòa nhà chỉ có 1-2 tháng máy thì thực sự ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhân viên vào ngày mới khi phải chen chúc chờ đợi nhau.

Về ban bảo vệ

Bảo vệ là bộ phận giữ gìn, đảm bảo trật tự tòa nhà và đồng thời giúp bảo đảm các tài sản của văn phòng. Một tòa nhà văn phòng hiện tại thường có các ban bảo vệ như:

  • Bảo vệ văn phòng Cổng chính.
  • Bảo vệ văn phòng Đại sảnh.
  • Bảo vệ thang máy văn phòng
  • Bảo vệ trực các tầng lầu văn phòng
  • Bảo vệ trực Camera giám sát văn phòng
  • Tuần tra bảo vệ văn phòng
  • Bảo vệ văn phòng nhà xe.
  • Bảo vệ văn phòng cổng chính.

Về đội lễ tân

Lễ tân là nơi tiếp xúc xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho tòa nhà. Điều này quyết định sự thành công trong việc quảng bá thương hiệu tòa nhà. Nếu doanh nghiệp của bạn đang làm việc tại một tòa nhà có thương hiệu thì chắc hẳn khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và nhiều người biết đến hơn.

Thế nên đội lễ tân của tòa nhà có tốt hay không cũng là điều lưu ý trước khi thuê văn phòng mới dành cho bạn.

Bảo hiểm của tòa nhà

Thường thì các tòa nhà cho thuê phải mua bảo hiểm đầy đủ, phí sẽ do chủ tòa nhà chịu trách nhiệm. Ngoài ra bạn vẫn có thể mua bảo hiểm cho văn phòng của mình trong những tình huống đặc biệt.

Bảo hiểm của tòa nhà ra sao?
Bảo hiểm của tòa nhà ra sao?

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý trước khi thuê văn phòng mới cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm văn phòng và tránh những rủi ro không đáng có.

Liên hệ đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Office4u để được hỗ trợ tốt nhất.

0908.802.902
HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Office4u's phonenumber
Mobile
Phone
Zalo
Zalo
Báo giá nhanh
Báo giá
Mobile
Zalo