Văn Phòng Chia Sẻ Là Gì Và Những Điều Cần Biết Khi Thuê Văn Phòng Chia Sẻ

Văn phòng chia sẻ hay còn gọi là Shared Office hoặc Coworking Space là mô hình dịch vụ văn phòng hiện đại, đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Đặc biệt là các doanh nghiệp startup. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về những đặc điểm và những điều cần biết khi thuê văn phòng chia sẻ nhé.

Đặc điểm văn phòng chia sẻ

Trước khi tìm hiểu các đặc điểm của văn phòng chia sẻ, chúng ta hãy tìm hiểu thông tin tóm lược về văn phòng chia sẻ để có cái nhìn tổng quát về loại hình văn phòng đang được thị trường ưa chuộng.

Văn phòng chia sẻ đang là mô hình văn phòng được ưa chuộng nhất của startup
Văn phòng chia sẻ đang là mô hình văn phòng được ưa chuộng nhất của startup

Văn phòng chia sẻ là gì ?

Văn phòng chia sẻ được hiểu đơn giản là một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp, tổ chức cùng sở hữu và chia sẻ văn phòng từ tiện ích – trang thiết bị văn phòng đến chi phí thuê văn phòng.

Đặc điểm của văn phòng chia sẻ

Hiện nay, có rất nhiều gói dịch vụ dành cho văn phòng chia sẻ. Tùy thuộc vào tiện nghi văn phòng và các yêu cầu chi tiết của từng doanh nghiệp mà giá thuê cũng khá đa dạng.

Đặc điểm chung của các gói văn phòng chia sẻ làdoanh nghiệp thuê chung văn phòng sẽ được cung cấp chỗ ngồi làm việc riêng. Được hưởng nhiều tiện ích và dịch vụ văn phòng khác như phòng họp, phòng khách, lễ tân, phòng nhân viên, phòng ăn… đáp ứng mọi nhu cầu trong công việc và sinh hoạt cá nhân.

Giải pháp văn phòng chia sẻ rất phù hợp với những doanh nghiệp startup và những doanh nghiệp muốn giảm thiểu chi phí thuê văn phòng.

Những tiện ích từ văn phòng chia sẻ
Những tiện ích từ văn phòng chia sẻ

Những ích lợi khi sử dụng văn phòng chia sẻ

Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ được hưởng ít nhất 5 lợi ích dưới đây, bao gồm:

  • Tối ưu hóa hoạt động tiết kiệm chi phí dành cho mặt bằng văn phòng và chi phí đầu tư trang thiết  bị văn phòng.
  • Tiết kiệm được thời gian trong hoạt động đầu tư cho văn phòng, bởi văn phòng chia sẻ đã được setup đầy đủ nội thất, trang thiết bị văn phòng cần thiết cho doanh nghiệp.
  • Văn phòng chia sẻ cung cấp đầy đủ các trang thiết bị làm việc hiện đại, theo tiêu chuẩn chất lượng cao.
  • Các tiện ích dịch vụ luôn đảm bảo 24/7, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc bảo trì trang thiết bị văn phòng. Doanh nghiệp sẽ giảm thiểu tối đa chi phí vận hành quản lý văn phòng hiệu quả.
  • Làm tăng tính chuyên nghiệp và khả năng định vị thương hiệu cho quý doanh nghiệp. Bởi đơn vị quản lý cho thuê văn phòng chia sẻ luôn có dịch vụ tiện ích chuyên nghiệp như lễ tân, phòng họp, …

==> Xem thêm mô hình văn phòng Officetel

Cần lưu ý điều gì khi thuê dạng văn phòng chia sẻ

Bên cạnh những lợi ích không thể chối từ của văn phòng chia sẻ, bạn cũng cần biết những hạn chế của hình thức thuê chung văn phòng này.

Văn phòng chia sẻ luôn có những hạn chế về quyền riêng tư
Văn phòng chia sẻ luôn có những hạn chế về quyền riêng tư

Những hạn chế khi thuê văn phòng chia sẻ

Dưới đây là những hạn chế của văn phòng chia sẻ khiến nhiều doanh nghiệp phải cân nhắc:

  • Giờ làm việc sẽ mang tính tập thể, phù hợp với phần lớn các doanh nghiệp; không đáp ứng theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp hoặc tổ chức thuê chung văn phòng.
  • Không gian mang tính cộng đồng nên sẽ hạn chế những quyền lợi riêng tư của doanh nghiệp.
  • Không gian văn phòng không phải là nơi phù hợp với những doanh nghiệp đòi hỏi tính bảo mật thông tin cao.

Những điều cần lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ

Khi doanh nghiệp có ý định thuê văn phòng chia sẻ hãy lưu ý những điểm sau:

  • Giá thuê văn phòng: Doanh nghiệp cần xác định, giá thuê đã bao gồm các khoản phí, lệ phí, phụ phí phát sinh hay chưa? Giá các dịch vụ cộng thêm dành cho doanh nghiệp như thế nào?
Văn phòng chia sẻ càng có nhiều tiện ích cao cấp giá thuê càng cao
Văn phòng chia sẻ càng có nhiều tiện ích cao cấp giá thuê càng cao
  • Các dịch vụ tiện ích của văn phòng:Gồm những gì và các chi phí dành cho các dịch vụ đó như thế nào. Trong đó, các dịch vụ tiện ích cần quan tâm nhất là dịch vụ giữ xe, dịch vụ vệ sinh văn phòng, dịch vụ an ninh, vv…
  • Phong thủy văn phòng: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Chúng ta hãy xem xét thật kỹ cách bố trí sao cho phù hợp với phong thủy. Một văn phòng thông thoáng, có hướng phù hợp phong thủy sẽ mang đến vận khí tốt, giúp công việc tiến triển thuận lợi, góp phần vào sự phát triển ổn định của doanh nghiệp.

==> Xem thêm bài viết bí kíp chọn văn phòng phù hợp cho Starup

Văn phòng chia sẻ mang lại khá nhiều lợi ích và đang dần trở thành xu hướng lựa chọn văn phòng mới của nhiều doanh nghiệp. Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giá thuê, địa chỉ cho thuê văn phòng chia sẻ hãy liên hệ ngay với Office4u để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhanh chóng nhất.

0908.802.902
HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Office4u's phonenumber
Mobile
Phone
Zalo
Zalo
Báo giá nhanh
Báo giá
Mobile
Zalo