Trang chủ BlogTin tức nội bộ

Các Bài Tập Chữa Đau Lưng Cho Dân Văn Phòng Hiệu Quả Ngay Trong 30 Phút

14/03/2019 Facebook Google + Twitter


Những người làm văn phòng sẽ thường mắc các chứng bệnh về cột sống chẳng hạn như thoái hóa cột sống, mỏi lưng thường xuyên, đau mỏi vai, gáy nhưng họ lại không có nhiều thời gian để đi đến phòng tập. Lâu dần cột sống của họ đau và trở nặng hơn, cơ thể cũng nặng nề hơn. Vậy nên, các bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng tại nhà dưới đây sẽ liệu pháp thư giãn cột sống tuyệt vời dành cho các bạn đang gặp vấn đề kể trên.

Tổng hợp các bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng - thực hiện ngay tại nhà

1. Tư thế ngồi gập mình

Để bắt đầu tư thế bạn cần ngồi xuống duỗi chân về phía trước, giờ tay lên cao, hóp mông và bụng. Sau đó duỗi thẳng về phía trước sao cho 2 tay chạm được 2 đầu bàn chân. Tuy nhiên, nên chú ý duỗi phần cơ ngực ra, vì lúc nào phần đó cũng cứng nhất, bạn cần làm nó mềm ra. Đếm 7 nhịp thì ngưng.

bai tap chua dau lung cho dan van phong

2. Tư thế xoay người

Với tư thế này bạn cần ngồi thẳng lưng, 2 chân mở rộng. Tiếp theo, vắt chéo chân phải sang đùi trái và co đầu gối bên phải lại, dựng đứng sao cho gối bên phải hướng lên trần nhà. Khuỷu tay trái đặt bên ngoài đầu gối bên phải, còn bàn tay phải đặt lên sàn. Giữ cố định phần hông, cằm đi theo ngực, xoắn cơ bụng chéo về phía bên phải. Làm ngược lại tư thế này với phần bên trái. Lặp đi lặp lại chừng 10 nhịp thì ngưng.

bai tap chua dau lung cho dan van phong

3. Tư thế con mèo

Để thực hiện tư thế này bạn cần quỳ gối, 2 canhstay đặt vuông góc với sàn. Đầu gối, chân trên một đường thẳng, không bị lệch. Hít sâu, sau đó cúi đầu, cằm và ngực đi chung với nhau, lưng cong và siết hông thật chặt. Tập trung lực ở lưng và chân. Bạn cần giữ yên tư thế này trong 5-10 giây để cảm nhận cơ thể.

bai tap chua dau lung cho dan van phong

4. Tư thế cái cung

Lúc này, bạn cần nằm sấp xuống sàn, tay xuôi theo cơ thể, chân mở rộng bằng vai. Sau đó, co hai chân, gập đầu gối rồi đưa 2 tay nắm lấy cổ chân. Dùng lực ở cổ chân mở rộng vai ra và xoắn vai. Để tư thế khoảng tầm 7 nhịp, thả tay nhẹ nhàng, trả vai về vị trí và ban đầu và lặp lại động tác 4-5 lần.

bai tap chua dau lung cho dan van phong

Các tư thế này có tác dụng gì?

Không chỉ giảm đau cột sống cho lưng, phòng chống và ngăn ngừa thoái hóa cột sống lưng, giảm đau vai gáy mà các tư thế này cũng đi đầu trong việc chống lại stress, lo âu và các căn bệnh thiên về trầm cảm.

Tác dụng của các động tác này còn đáng ngạc nhiên khi nó có thể giúp bạn cải thiện đường tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt ở phái nữ, tăng cường sự thăng hoa trong tình dục và giúp bạn cảm thấy lạc quan hơn với cuộc sống mỗi ngày.

Đây là những động tác được vận dụng thường xuyên trong Yoga và đưa lại cho cuộc sống rất nhiều lợi ích. Kể từ nay dù có bận rộn cỡ nào bạn cũng nên dành ra tối thiểu 30 phút đồng hồ để vận dụng các bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng như trên, cam kết là lưng bạn sẽ hết đau chỉ sau 30 phút ấy và trả về cuộc sống tràn đầy năng lượng và hứng khởi cho bạn.

 

Tin nổi bật