Trang chủ BlogTin tức nội bộ

Tải mẫu đơn thuê văn phòng 2019 - Một vài lời khuyên quan trọng trước khi ký hợp đồng

10/01/2019 Facebook Google + Twitter

Hợp đồng cho thuê văn phòng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hai bên THUÊ và CHO THUÊ với một mục đích đó là cho thuê văn phòng. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng phải bao gồm một vài điều khoản bắt buộc ví dụ như địa điểm thuê, diện tích văn phòng cho thuê, thời hạn thuê, chi phí cho thuê, trách nhiệm bên thuê/cho thuê,... vì nó giúp đảm bảo cho sự an toàn của đôi bên cũng như giúp cho giao dịch giữa hai bên được diễn ra suôn sẻ nhất. Sau đây OFFICE4U xin được gửi đến bạn đọc mẫu đơn thuê văn phòng cập nhật đến thời điểm 2019, cũng như gửi đến các bạn một vài lời khuyên quan trọng trước khi bạn đặt bút xuống ký vào bản hợp đồng. Mời bạn đọc tham khảo !

I. NHỮNG KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẶT BÚT KÝ VÀO BẢN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG.

Ký kết vào một bản hợp đồng không phải là điều dễ dàng, chưa kể hợp đồng cho thuê văn phòng là một loại hình hợp đồng dài hạn, cần phải có sự thống nhất kỹ càng giữa đôi bên. Sau đây là những điều khoản mà được đúc kết từ xương máu của rất nhiều doanh nghiệp khi kí kết hợp đồng cho thuê văn phòng. Bạn hãy xem qua để nắm bắt được bao quát những điều quan trọng nhất của một bản hợp đồng nhé.

Điều 1: Địa điểm cho thuê và diện tích văn phòng cho thuê.

Khi chọn được một văn phòng cho thuê hợp với doanh nghiệp, bạn cần biết chính xác diện tích văn phòng cho thuê đó là bao nhiêu, phải có một con số cụ thể. Bởi vì các tòa nhà lớn sẽ cho thuê và tính giá thuê dựa theo diện tích thực tế của văn phòng.

Người cho thuê sẽ đo diện tích văn phòng theo 3 phương pháp sau để đưa ra kết luận về chi phí đối với bạn:

  1. Đo theo tim tường và vách bao quanh phòng
  2. Đo từ mép ngoài tường và vách bao quanh phòng
  3. Đo thông thủy, trong lòng văn phòng cho thuê

*Lưu ý: Phương pháp thứ 3 (đo thông thủy) sẽ cho ra số liệu ít hơn từ 3% đến 5% khi đo theo phương pháp thứ 2 (đo mép ngoài tường).
- Một lời khuyên nho nhỏ nữa là bạn cần tự tay đo lại diện tích văn phòng trước khi kí hợp đồng.

Điều 2: Thời hạn thuê và điều kiện gia hạn hợp đồng

Đây là một khoản quan trọng mà bạn nên làm rõ để không gây ra những hiểu lầm.

- Bạn cần hỏi xem thời gian hợp đồng bắt đầu có hiệu lực là khi nào ? Thời gian bắt đầu tính phí là khi nào ? Liệu thời gian chờ khi lắp đặt nội thất văn phòng có tính vào hợp đồng không ?, vân vân...

- Khi sắp hết hạn hợp đồng thì đôi bên cần làm những gì để gia hạn hợp đồng ? Cần thông báo cho bên thuê trước bao lâu ? 1 tháng hay 3 tháng hay 6 tháng ?

Điều 3: Giá thuê và chi phí văn phòng cho thuê

Chi phí thuê văn phòng thông thường là chi phí mà người thuê trả cho các loại hình dịch vụ và tiện ích của tòa nhà như dịch vụ lễ tân, dịch vụ bảo vệ, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh, chi phí điện đóm chiếu sáng, điều hòa cho văn phòng, chi phí thang máy, diệt côn trùng, bãi đỗ xe, tưới tiêu cây xanh, ... Những chi phí này sẽ gộp vào chi phí thuê văn phòng chung mà người thuê phải trả hàng tháng. Bạn cũng cần phải nắm rõ khoản này.

Điều 4: Điều khoản thanh toán và loại tiền mặt thanh toán

Hiện nay ở Việt Nam chính phủ khá hạn chế giao dịch thanh toán bằng tiền Đô La Mỹ (USD) vì sự tương quan giữa đồng USD và VNĐ không mấy ổn định. Cho nên trong hợp đồng thuê văn phòng cần làm rõ giá thuê văn phòng sẽ tính theo loại tiền tệ nào ? Khi có sự biến động về tỉ giá thì xử lý như thế nào ? Đây là một điều ít ai để ý vì tưởng nó vĩ mô, nhưng với nền kinh tế phát triển như vũ bão hiện nay, kéo theo giá trị đồng tiền cũng thay đổi từng ngày, thì việc quan tâm đến tỷ giá đồng tiền trong giao dịch dài hạn như thế này là một điều không dư thừa.

Điều 5: Trách nhiệm của BÊN THUÊ và BÊN CHO THUÊ

  1. Đối với bên thuê:
    - Trách nhiệm thanh toán tiền thuê
    - Trách nhiệm sử dụng và bảo trì văn phòng
    - Nghĩa vụ chấp hành theo quy định pháp luật và nội quy của tòa nhà
    - Nghĩa vụ chấp hành mọi quy định về bảo vệ môi trường, trật tự công cộng, quy định về PCCC (phòng cháy chữa cháy)
    -Nghĩa vụ chấp hành quy định hợp đồng thuê văn phòng...
  2. Đối với bên cho thuê:
    - Trách nhiệm bàn giao mặt bằng đúng thời hạn, đảm bảo địa điểm như đã liệt kê trong hợp đồng
    - Trách điệm đảm bảo tính pháp lý của văn phòng
    - Trách nhiệm xử lý các sự cố phát sinh không do lỗi của người thuê
    -...

Điều 6: Các điều khoản về duy trì, bảo dưỡng cơ sở vật chất

Đây là một điều khá nhạy cảm vì nếu bạn không nói rõ rằng ai sẽ chịu trách nhiệm khi có bất cứ sự cố nào xảy ra trong văn phòng, thì sẽ là một thiệt thòi cho bạn đấy. Nếu mọi chi phí bảo trì, bảo dưỡng đã được tính gộp vào phí thuê văn phòng hàng tháng, thì tất nhiên trách nhiệm sẽ thuộc về bên cho thuê khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra liên quan đến cơ sở vật chất. Còn nếu phí bảo dưỡng tách riêng, nghĩa là bạn không đóng thì nếu có điều gì phát sinh thì bạn phải chịu chi phí đó, thì bạn cũng cần làm rõ là với những loại hình phát sinh như thế nào thì bảo dưỡng sẽ thuộc về bên thuê hay là bên cho thuê.
Điều khoản này khá là phức tạp cho nên bạn cần chú ý thật kỹ nhé !

Điều 7: Điều khoản chấm dứt hợp đồng

Giống như điều 2 OFFICE4U đã nêu ở trên, bạn cần biết khi nào hợp đồng chấm dứt, cũng như khi nào đôi bên có thể gia hạn một hợp đồng mới.

Quan trọng hơn, ở điều khoản này phải nêu rõ dưới những điều kiện nào thì một trong hai bên có khả năng chấm dứt hợp đồng ? Có thể là một trong hai bên cố ý thực hiện những hành vi sai điều khoản hợp đồng, nhưng cũng có thể do điều kiện tự nhiên bất khả kháng chẳng hạn,...

Trong trường hợp hợp đồng buộc phải chấm dứt do các lý do khác, bên thuê cần gửi Công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng để tiến hành chấm dứt hợp đồng, sau đó mới giải quyết các chi phí còn lại và tiền cọc thỏa đáng.

II. TẢI MẪU ĐƠN THUÊ VĂN PHÒNG CẬP NHẬT 2019

OFFICE4U trân trọng gửi đến bạn MẪU HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG mới nhất hiện nay :

Mẫu đơn cho thuê văn phòng mới nhấtMẫu đơn cho thuê văn phòng mới nhấtMẫu đơn cho thuê văn phòng mới nhất

Trong quá trình tìm hiểu về Mẫu đơn thuê văn phòng mà bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp với OFFICE4U qua số điện thoại 0908.802.902 hoặc Chatbox trực tiếp nhé

Để tham khảo thêm các nội dung liên quan doanh nghiệp bạn có thể truy cập Tin tức nội bộ , Office4u sẽ biên soạn các nội dung thường gặp trong kinh doanh

 

 

 

Tin nổi bật