Trang chủ BlogBất động sản

Thủ tục mở văn phòng đại diện cần những gì?

02/04/2019 Facebook Google + Twitter

Làm thủ tục mở văn phòng đại diện là điều cần thiết khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng kinh doanh. Điều này đảm bảo chi nhánh công ty mới mở là hợp pháp. Đồng thời nhận được sự bảo hộ của pháp luật. Làm thủ tục này cần những gì? Có quá phức tạp hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé.

Mở văn phòng đại diện – dấu ấn phát triển của doanh nghiệp

Việt Nam đang trong thời kỳ mở cửa hội nhập với thế giới. Chúng ta được hưởng không ít lợi ích kinh tế nhờ điều này. Những doanh nghiệp liên tiếp được mở và không ngừng lớn mạnh chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Mở văn phòng đại diện gồm những gì?

Các doanh nghiệp liên tiếp mở rộng quy mô kinh doanh

Đứng trước nhiều thuận lợi, việc kinh doanh của các công ty doanh nghiệp cũng tăng trưởng rất nhanh. Đáp ứng điều này, họ liên tiếp mở ra văn phòng đại diện. Từ đó, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế nước nhà.

Làm thế nào để mở văn phòng đại diện ?

Nếu công ty của bạn đang làm ăn thuận lợi, đây là lúc để mở văn phòng đại diện. Bạn có biết việc đó được thực hiện như thế nào không? Đây là câu hỏi chung của
rất nhiều người. Việc mở văn phòng, chi nhánh bao gồm nhiều thủ tục rắc rối. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng thấy mệt mỏi và chán nản. Nhất là khi phải mất quá nhiều thời gian cho những thủ tục hành chính.

Tư vấn thủ tục mở văn phòng đại diện đơn giản và nhanh chóng

Để có thể mở văn phòng đại diện, bạn cần làm những công việc sau:

Bước 1: Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ

Cần xác định rõ ràng văn phòng sẽ nằm ở đâu, số điện thoại liên lạc là gì, người đứng đầu và chịu trách nhiệm chính là ai. Sau đó, chuẩn bị hồ sơ với những loại giấy tờ sau:

  • Thông báo việc thành lập VPĐD.
  • Biên bản cuộc họp giải quyết vấn đề thành lập VPĐD.
  • Quyết định đồng ý mở VPĐD
  • Quyết định, giấy tờ bổ nhiệm người đứng đầu VPĐD.
  • 1 bản công chứng của thẻ căn cước, CMTND còn hiệu lực của người đại diện.
  • Bản sao đã được công chứng đầy đủ giấy đăng ký kinh doanh của công ty mẹ.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp và hoàn tất hồ sơ.

1 bản phô tô có công chứng thẻ căn cước của người làm và nộp hồ sơ. Với mỗi loại hình công ty, hồ sơ có đôi chút khác biệt. Bạn nên theo dõi kỹ càng để nắm được những thông tin cập nhật sớm nhất.

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ và hoàn tất thủ tục mở văn phòng

Sau khi hoàn tất hồ sơ, bạn cần nộp chúng. Địa chỉ dành cho bạn chính là Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, thành phố nơi đặt chi nhánh của công ty. Đồng thời, hoàn tất một số yêu cầu riêng biệt của sở. Sau đó, kết quả sẽ được xử lý trong thời hạn cho phép.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn, kết quả hồ sơ của khách hàng sẽ được trả lại. Nếu hồ sơ hợp lý và đầy đủ, bạn sẽ nhận được những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận tình trạng đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đó.
  • Hồ sơ nội bộ dùng để lưu tại công ty, doanh nghiệp mẹ.

Còn nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn sẽ phải hoàn thiện nó. Sau đó, nộp cho Sở Kế hoạch và đầu tư một lần nữa để được xử lý. Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục mở văn phòng đại diện Địa chỉ thành lập VPĐD Địa chỉ đăng ký thành lập VPĐD nhất định không được là nhà chung cư hay căn hộ tập thể. Địa chỉ này cũng sẽ không phát sinh thủ tục đóng thuế trong thời gian hoạt động.

Trong trường hợp có nhu cầu thay đổi địa chỉ văn phòng, khách hàng vẫn cần xác nhận với Chi cục Thuế. Do vậy, nên cân nhắc kỹ càng để tránh phát sinh phiền phức trong quá trình hoạt động.

Thời gian xử lý thủ tục mở văn phòng đại diện là bao lâu?

Tùy thuộc vào tình hình ở từng thời điểm, thời gian xử lý hồ sơ có thể thay đổi. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với Sở Kế hoạch Đầu tư nơi thành lập để được tư vấn và giúp đỡ về vấn đề này.

Tên của văn phòng đại diện

Theo Luật kinh doanh, tên của VPĐD phải được viết bằng các chữ cái thuộc bảng chữ tiếng Việt. Ngoài ra, có thể sử dụng chữ số, ký hiệu và các chữ cái Z, J, F, W. Đặc biệt, trong tên giao dịch nhất định phải có từ Văn phòng đại diện. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp Sau khi thành lập được VPĐD, doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình.

Nổi bật nhất trong số đó chính là lệ phí môn bài. Điều này đã được quy định
rõ ràng tại Nghị định số 139/2016/TT-BTC. Bạn có thể tìm hiểu để nắm rõ các chi tiết phù hợp với tình hình doanh nghiệp của mình.

Lời khuyên cho khách hàng muốn mở văn phòng đại diện

Việc làm thủ tục hành chính vốn không hề đơn giản. Nó tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm trong việc xử lý các rắc rối về giấy tờ.

Trong trường hợp khách hàng thấy việc này quá rắc rối, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng giúp quý khách làm và hoàn thiện thủ tục mở văn phòng đại diện.

Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay nhé!

Tin nổi bật